Latest topics
» தினம் ஒரு தகவல் (தொடர்)by வாகரைமைந்தன் Thu Nov 14, 2024 8:52 pm
» மின் நூல்கள் தரவிறக்க.. (தொடர்)
by வாகரைமைந்தன் Thu Nov 14, 2024 3:35 pm
» உலகச் செய்திகளில் விநோதம் (தொடர்)
by வாகரைமைந்தன் Tue Nov 12, 2024 4:59 pm
» வரலாற்றில் வினோதங்கள் (தொடர்)
by வாகரைமைந்தன் Tue Nov 12, 2024 2:10 am
» சினிமா
by வாகரைமைந்தன் Tue Nov 05, 2024 1:33 am
» கணினி-இணைய -செய்திகள்/தகவல்கள்
by வாகரைமைந்தன் Mon May 20, 2024 7:12 pm
» How to earnings online?
by Tamil Mon Dec 11, 2023 8:15 pm
» ‘பிரிவு 370 நீக்கம் சரியே..!’ - உச்ச நீதிமன்றத் தீர்ப்பும், ஜம்மு காஷ்மீரின் எதிர்காலமும்!
by Tamil Mon Dec 11, 2023 6:52 pm
» மியூச்சுவல் ஃபண்ட் நிறுவனங்களுக்கு புதிய கட்டுப்பாடுகள்... விதிமுறைகள் என்ன சொல்கிறது?
by Tamil Mon Dec 11, 2023 6:49 pm
» ``கமல்ஹாசன், ஒரு சீட்டுக்காக திமுக-வுக்கு லாலி பாடுகிறார்!" - விளாசும் செல்லூர் ராஜூ
by Tamil Mon Dec 11, 2023 6:44 pm
» Bigg Boss 7 Day 70: `வன்மம்... வன்மம்... வன்மம்' அர்ச்சனா, விஷ்ணுவுக்கு கமல் நடத்திய பரேடு!
by Tamil Mon Dec 11, 2023 6:38 pm
» பாஸ்டர் வின்சென்ட் செல்வகுமார் புத்தகங்கள் வேண்டும்
by gnanaseharj Sun Oct 29, 2023 6:26 pm
» My open letter to Brother VincentSelvakumar and Sadhu Sundar Selvaraj of Jesus Ministries in India
by வாகரைமைந்தன் Sun Oct 22, 2023 3:15 pm
» பாஸ்டர் வின்சென்ட் செல்வகுமார் புத்தகங்கள் வேண்டும்
by gnanaseharj Sat Oct 21, 2023 8:31 pm
» புத்தகம் தேவை
by gnanaseharj Sun Sep 17, 2023 9:19 pm
» நாவல் தேவை
by jayaragh Sat Jun 10, 2023 9:58 pm
» ஆன்லைன் இணைய மோசடிகள் + பாதுகாப்பு முறைகள்
by வாகரைமைந்தன் Mon Oct 24, 2022 3:26 pm
» தினம் ஒரு திருக்குறள்- படிப்போம்
by வாகரைமைந்தன் Sun Sep 18, 2022 1:15 pm
» சிறுவர் கதைகள்
by வாகரைமைந்தன் Fri Aug 12, 2022 12:28 am
» கதை படிக்கலாம்-கதையும் படிக்கலாம் (தொடர்)
by வாகரைமைந்தன் Mon Aug 08, 2022 4:48 pm
» வல்லிபுரத்தினில் கண்ணன் தலத்தினில் மாயவனின் திருநடனம் வண்ணமயத்தினில் வண்ணநிலத்தினில் அகன்றிடுமே பெருஞ்சலன
by veelratna Fri Jul 22, 2022 11:14 am
» கண்முன்னே பரிதவிக்கும் பிள்ளையின் நிலை கண்டு துடிக்கும் பெற்ற மனம்
by veelratna Fri Jul 15, 2022 11:59 am
» இணையத்தில் தரவுகள்+பாதுகாப்பு (தொடர்)
by வாகரைமைந்தன் Tue May 03, 2022 3:16 pm
» ஆரம்ப - மேல் நிலை கணினி-இணையப் பாடம்
by வாகரைமைந்தன் Mon Jan 31, 2022 4:07 pm
» பாடல் என்ன தெரியுமா? கேள்வியும்-பதிலும் (தொடர்)
by வாகரைமைந்தன் Thu Jan 27, 2022 5:47 pm
» சித்தமருத்துவ நூல்கள் தரவிறக்கம் செய்ய..
by வாகரைமைந்தன் Sun Jan 02, 2022 4:04 pm
» யாழ்ப்பாணம் கோட்டை
by Tamil Mon Dec 13, 2021 6:44 am
» ஸ்ருதி வினோ நாவல்கள் - மின்நூல்
by வாகரைமைந்தன் Fri Dec 10, 2021 11:14 pm
» கவிதை படிக்கலாம்
by வாகரைமைந்தன் Thu Dec 02, 2021 4:09 pm
» சினிமாவில் தொழில்நுட்பம்+செய்தி
by வாகரைமைந்தன் Fri Nov 19, 2021 4:45 pm
» மனசு அமைதி பெற .......
by veelratna Mon Nov 08, 2021 12:13 pm
» கீரிமலையில் அமைந்துள்ள சிவன் கோயில் நகுலேஸ்வரம்
by veelratna Mon Nov 08, 2021 12:11 pm
» இலங்கை வானொலியில் ஒளிபரப்பு செய்யப்படட சில பழைய விளம்பரங்கள் அத்தானே அத்தானே எந்தன் ஆசை அத்தானே
by veelratna Mon Nov 08, 2021 12:06 pm
» பக்தி பாடல்கள்
by veelratna Mon Nov 08, 2021 12:04 pm
» தவில் நாதஸ்வரம்
by veelratna Mon Nov 08, 2021 11:58 am
» புது வரவு விளையாட்டு
by veelratna Mon Nov 08, 2021 11:56 am
» கீரிமலை நாகுலேஸ்வரம் கோவில்
by veelratna Tue Oct 26, 2021 11:51 am
» நாச்சி முத்தையா நாச்சி முத்தையா
by veelratna Tue Oct 26, 2021 11:48 am
» மெல்லிசை பாடல்
by veelratna Mon Oct 25, 2021 11:35 am
» யாழ்ப்பாணம் கச்சேரி பழய நினைவுகள்
by veelratna Mon Oct 25, 2021 11:31 am
கவிப்பேரரசு கண்ணதாசன் கடைசிப்பக்கம் என்ற நூலிலிருந்து....
Page 1 of 1
கவிப்பேரரசு கண்ணதாசன் கடைசிப்பக்கம் என்ற நூலிலிருந்து....
கவிப்பேரரசு கண்ணதாசன் கடைசிப்பக்கம் என்ற நூலிலிருந்து....
விவேகானந்தரின் 'ஞான தீப 'த்தை படித்துக்கொண்டிருந்த போது எனக்கொரு விஷயம் கிடைத்தது.
பகவான் ராமகிருஷ்ணரை காண வரும் இளைஞன் ஒருவன் எப்போதும் இந்து சாஸ்திரங்களையும், வேதங்களையும் கண்டித்துப் பேசிக் கொண்டிருப்பானாம். ஒருநாள் அவன் திடீரென்று பகவத்கீதையைப் புகழ்ந்து பேச ஆரம்பித்தானாம். அவன் போன பிறகு பகவான் சிரித்துக் கொண்டே சொன்னாராம்;
"ஏதோ ஓர் ஐரோபிய பண்டிதர் கீதையை புகழ்ந்திருப்பார் போலிருக்கிறது! அதுதான் இவனும் புகழ்கிறான்!" என்று.
இது நடந்தது எண்பது ஆண்டுகளுக்கு முன்பு.
முஸ்லிம்களும், ஆங்கிலேயர்களும் அடுத்தடுத்து வந்து வேரூன்றிய காலம் அது.
அப்போதைய இந்து தன் உணர்வு குறைந்தவனானான்.
பிற மதத்தினரது பழக்க வழக்கங்களால் கவரப்பட்டான்.
முஸ்லிம்களிடமிருந்து குருமாவையும், பிரியாணியையும் பெற்றுக் கொண்டான்; வெள்ளைக்காரர்களிடம் இருந்து விவஸ்தையற்ற கட்டுபாடற்ற சுகபோகத்தைக் கற்றுக் கொண்டான்.
தனக்கென்று ஒரு நாகரீகம் இருப்பதை மறந்துப் போனான்.
நாளடைவில் அந்த மறதி வளர்ந்ததே தவிர, குறையவில்லை.
வேறு எந்த மதமும் வாழ்க்கை நாகரீகத்தைப் போதித்ததில்லை; இந்து மதம் ஒன்றே போதிக்கிறது.
மேற்க்கத்திய நாகரீகம் மத நாகரீகமல்ல; அது மதம் பிடித்த நாகரீகம்.
ஆனால், ஓர் இந்துவின் நாகரீகம் தெய்வீக அடிப்படையில் அமைந்தது.
அது நமது குடும்பத்தை கோவிலாக்கிற்று; கணவனை தேவனாக்கிற்று; மனைவியை தேவியாக்கிற்று.
சுவாமி விவேகானந்தர் சொல்வது போல், "ஓர் இந்துவுக்கு சொந்த வீடு இருக்க கூடாது. அப்படி ஒரு வீடு இருக்குமாயின் அது அதிதிகளை வரவேற்று உபசரிப்பதற்க்காகவே "
பிறரை வரவேற்றுக் கருணை காட்டுவதே கோவில். ஆகவே, இந்துவின் குடும்பம் ஒரு கோவில்.
அவன் தினமும் பூஜை செய்கிறான். காரணம் அன்றைக்கு தன்னைப் புனிதப்படுத்திக் கொள்கிறான்.
அவன் விபூதியை 'திருநீறு' என்கிறான். நாமத்தை 'திருமண்' என்கிறான்.
காரணம் இந்த உடல் தீயில் வெந்து நீறாகப் போகிறது. அல்லது மண்ணில் புதைந்து மண்ணாகப் போகிறது என்பதைத் தினமும் நினைத்துக் கொள்வதற்காகவே.
அப்படி நினைத்துக் கொள்வதன் மூலம், "சாகப்போகிற இந்த உடல் தவறு செய்யக் கூடாது " என்று சத்தியம் பூணுவதற்க்காகவே.
அவன் நீராடி உடம்பைக் கழுவுகிறான்; பூஜை செய்து உள்ளத்தைக் கழுவுகிறான்.
நான் குறிப்பிடுவது-சரியான நல்ல இந்துவை.
இந்த நேரத்தில் இந்து பெண்கள் மறந்து போய் விட்ட ஒரு நாகரீகத்தை நான் நினைவுபடுத்தியாக வேண்டும்.
திருமணம் ஆகாத இந்து பெண்கள் சாந்து போட்டு வைக்க வேண்டும்; கை விரலில் மோதிரம் அணியக் கூடாது.
திருமணம் ஆன பெண் குங்குமம் இட்டுக் கொள்ள வேண்டும்; மோதிரம் அணிய வேண்டும்.
காரணம், மங்கள விழாக்களில் ஒரு பெண்ணைக் காணுகிறவர்கள் அவள் திருமணம் ஆனவள், அல்லது ஆகாதவள் என்று தெரிந்து கொள்ள வேண்டும்.
யாரையுமே விசாரிக்காமலே, சாந்து பொட்டு வாய்த்த ஓர் அழகான பெண்ணைப் பார்த்து அவளை தன் மகனுக்கு மணம் பேசலாமா என்று பிள்ளையை பெற்றவர் நினைப்பதற்கு இது ஒரு வாய்ப்பு.
கோவிலில் ஒரு பெண் கையெடுத்து கும்பிடும் போது, விரலைப் பார்த்தே தெரிந்து கொள்ளலாம். அவள் திருமணம் ஆனவளா இல்லையா என்று.
இதை நமது சமூகம் இப்போது பின்பற்றினால் என்ன?
நமது நாகரீகத்திற்கு ஒவ்வோர் அணுவிலும் உயர்ந்த நோக்கம் உண்டு. அது தர்மத்தில் முளைத்தெழுந்த கர்மம்-காரியம்.
இந்து நாகரீகம் குழந்தை பிறந்ததிலிருந்து சாகும் வரை அதற்கு வழி காட்டுகிறது.
எந்தந்த ராகங்களை எந்தந்த நேரங்களில் பாட வேண்டும் என்பதிலிருந்து, எந்தந்த ஆடைகளை எவ்வெப்போது அணிய வேண்டும் எனபது வரையில் சொல்லிக் கொடுக்கிறது.
சாப்பிடக் கூடியது எது, சாப்பிடக் கூடாதது எது என்பதையும் மதம் போதிக்கிறது.
ஒரு குடும்ப பெண் காலையில் எழுந்து தலைக்கு தண்ணீர் ஊற்றிக் கொள்கிறாள் என்றால், அவள் கணவனோடு உறவு கொண்டிருக்கிறாள்; ஆனால், கர்ப்பமடையவில்லை என்று பொருள். தலை குளிக்காமல் உடம்புக்கு மட்டும் தண்ணீர் ஊற்றினால் அவள் கர்ப்ப முற்றிருக்கிறாள் என்று பொருள்.
அதைதான் முழுகாமல் இருக்கிறாள் என்பார்கள்.
வெறும் வார்த்தைகளை கொண்டே ஓர் இந்து அதிலுள்ள ஆழமான பொருளைக் கண்டுபிடித்துவிட முடியும்.
விவேகானந்தரின் 'ஞான தீப 'த்தை படித்துக்கொண்டிருந்த போது எனக்கொரு விஷயம் கிடைத்தது.
பகவான் ராமகிருஷ்ணரை காண வரும் இளைஞன் ஒருவன் எப்போதும் இந்து சாஸ்திரங்களையும், வேதங்களையும் கண்டித்துப் பேசிக் கொண்டிருப்பானாம். ஒருநாள் அவன் திடீரென்று பகவத்கீதையைப் புகழ்ந்து பேச ஆரம்பித்தானாம். அவன் போன பிறகு பகவான் சிரித்துக் கொண்டே சொன்னாராம்;
"ஏதோ ஓர் ஐரோபிய பண்டிதர் கீதையை புகழ்ந்திருப்பார் போலிருக்கிறது! அதுதான் இவனும் புகழ்கிறான்!" என்று.
இது நடந்தது எண்பது ஆண்டுகளுக்கு முன்பு.
முஸ்லிம்களும், ஆங்கிலேயர்களும் அடுத்தடுத்து வந்து வேரூன்றிய காலம் அது.
அப்போதைய இந்து தன் உணர்வு குறைந்தவனானான்.
பிற மதத்தினரது பழக்க வழக்கங்களால் கவரப்பட்டான்.
முஸ்லிம்களிடமிருந்து குருமாவையும், பிரியாணியையும் பெற்றுக் கொண்டான்; வெள்ளைக்காரர்களிடம் இருந்து விவஸ்தையற்ற கட்டுபாடற்ற சுகபோகத்தைக் கற்றுக் கொண்டான்.
தனக்கென்று ஒரு நாகரீகம் இருப்பதை மறந்துப் போனான்.
நாளடைவில் அந்த மறதி வளர்ந்ததே தவிர, குறையவில்லை.
வேறு எந்த மதமும் வாழ்க்கை நாகரீகத்தைப் போதித்ததில்லை; இந்து மதம் ஒன்றே போதிக்கிறது.
மேற்க்கத்திய நாகரீகம் மத நாகரீகமல்ல; அது மதம் பிடித்த நாகரீகம்.
ஆனால், ஓர் இந்துவின் நாகரீகம் தெய்வீக அடிப்படையில் அமைந்தது.
அது நமது குடும்பத்தை கோவிலாக்கிற்று; கணவனை தேவனாக்கிற்று; மனைவியை தேவியாக்கிற்று.
சுவாமி விவேகானந்தர் சொல்வது போல், "ஓர் இந்துவுக்கு சொந்த வீடு இருக்க கூடாது. அப்படி ஒரு வீடு இருக்குமாயின் அது அதிதிகளை வரவேற்று உபசரிப்பதற்க்காகவே "
பிறரை வரவேற்றுக் கருணை காட்டுவதே கோவில். ஆகவே, இந்துவின் குடும்பம் ஒரு கோவில்.
அவன் தினமும் பூஜை செய்கிறான். காரணம் அன்றைக்கு தன்னைப் புனிதப்படுத்திக் கொள்கிறான்.
அவன் விபூதியை 'திருநீறு' என்கிறான். நாமத்தை 'திருமண்' என்கிறான்.
காரணம் இந்த உடல் தீயில் வெந்து நீறாகப் போகிறது. அல்லது மண்ணில் புதைந்து மண்ணாகப் போகிறது என்பதைத் தினமும் நினைத்துக் கொள்வதற்காகவே.
அப்படி நினைத்துக் கொள்வதன் மூலம், "சாகப்போகிற இந்த உடல் தவறு செய்யக் கூடாது " என்று சத்தியம் பூணுவதற்க்காகவே.
அவன் நீராடி உடம்பைக் கழுவுகிறான்; பூஜை செய்து உள்ளத்தைக் கழுவுகிறான்.
நான் குறிப்பிடுவது-சரியான நல்ல இந்துவை.
இந்த நேரத்தில் இந்து பெண்கள் மறந்து போய் விட்ட ஒரு நாகரீகத்தை நான் நினைவுபடுத்தியாக வேண்டும்.
திருமணம் ஆகாத இந்து பெண்கள் சாந்து போட்டு வைக்க வேண்டும்; கை விரலில் மோதிரம் அணியக் கூடாது.
திருமணம் ஆன பெண் குங்குமம் இட்டுக் கொள்ள வேண்டும்; மோதிரம் அணிய வேண்டும்.
காரணம், மங்கள விழாக்களில் ஒரு பெண்ணைக் காணுகிறவர்கள் அவள் திருமணம் ஆனவள், அல்லது ஆகாதவள் என்று தெரிந்து கொள்ள வேண்டும்.
யாரையுமே விசாரிக்காமலே, சாந்து பொட்டு வாய்த்த ஓர் அழகான பெண்ணைப் பார்த்து அவளை தன் மகனுக்கு மணம் பேசலாமா என்று பிள்ளையை பெற்றவர் நினைப்பதற்கு இது ஒரு வாய்ப்பு.
கோவிலில் ஒரு பெண் கையெடுத்து கும்பிடும் போது, விரலைப் பார்த்தே தெரிந்து கொள்ளலாம். அவள் திருமணம் ஆனவளா இல்லையா என்று.
இதை நமது சமூகம் இப்போது பின்பற்றினால் என்ன?
நமது நாகரீகத்திற்கு ஒவ்வோர் அணுவிலும் உயர்ந்த நோக்கம் உண்டு. அது தர்மத்தில் முளைத்தெழுந்த கர்மம்-காரியம்.
இந்து நாகரீகம் குழந்தை பிறந்ததிலிருந்து சாகும் வரை அதற்கு வழி காட்டுகிறது.
எந்தந்த ராகங்களை எந்தந்த நேரங்களில் பாட வேண்டும் என்பதிலிருந்து, எந்தந்த ஆடைகளை எவ்வெப்போது அணிய வேண்டும் எனபது வரையில் சொல்லிக் கொடுக்கிறது.
சாப்பிடக் கூடியது எது, சாப்பிடக் கூடாதது எது என்பதையும் மதம் போதிக்கிறது.
ஒரு குடும்ப பெண் காலையில் எழுந்து தலைக்கு தண்ணீர் ஊற்றிக் கொள்கிறாள் என்றால், அவள் கணவனோடு உறவு கொண்டிருக்கிறாள்; ஆனால், கர்ப்பமடையவில்லை என்று பொருள். தலை குளிக்காமல் உடம்புக்கு மட்டும் தண்ணீர் ஊற்றினால் அவள் கர்ப்ப முற்றிருக்கிறாள் என்று பொருள்.
அதைதான் முழுகாமல் இருக்கிறாள் என்பார்கள்.
வெறும் வார்த்தைகளை கொண்டே ஓர் இந்து அதிலுள்ள ஆழமான பொருளைக் கண்டுபிடித்துவிட முடியும்.
Similar topics
» கண்ணதாசன் ததத்துவங்கள்
» கவிப்பேரரசு வைரமுத்துவின் கவிதைகள்
» கண்ணதாசன் பற்றி சுவையான சிறு குறிப்புகள்
» "கிளிநொச்சி மாணவன் தமிழகத்தில் கல்வியில் சாதனை...தாழையூர் இலங்கை அகதி முகாமைச் சேர்ந்த நாகேந்திரன் அருண்ராஜ் என்ற மாணவர் பிளஸ் 2 தேர்வில் 1200 க்கு 1127 என்ற அதிக மதிப்பெண்கள் வாங்கி சாதித்திருக்கின்றார்"
» கவிஞர் கண்ணதாசன் வாழ்வில்..அவமானம் ஒரு மூலதனம்...
» கவிப்பேரரசு வைரமுத்துவின் கவிதைகள்
» கண்ணதாசன் பற்றி சுவையான சிறு குறிப்புகள்
» "கிளிநொச்சி மாணவன் தமிழகத்தில் கல்வியில் சாதனை...தாழையூர் இலங்கை அகதி முகாமைச் சேர்ந்த நாகேந்திரன் அருண்ராஜ் என்ற மாணவர் பிளஸ் 2 தேர்வில் 1200 க்கு 1127 என்ற அதிக மதிப்பெண்கள் வாங்கி சாதித்திருக்கின்றார்"
» கவிஞர் கண்ணதாசன் வாழ்வில்..அவமானம் ஒரு மூலதனம்...
Page 1 of 1
Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum